Bệnh Xã Hội · Phòng khám đa khoa Đại Đông

Mụn rộp sinh dục cách xét nghiệm và chữa trị

Triệu chứng điển hình của căn bệnh mụn rộp sinh dục là nổi mụn nước của quý. Mặc dù vậy, triệu chứng này vẫn có thể lầm lẫn với các dạng viêm nhiễm hoặc căn bệnh da liễu. Các bác sĩ phòng khám đa khoa Đại Đông cho thấy, cách xét nghiệm căn bệnh mụn rộp sinh dục phát hiện bệnh là phương pháp chuyên khoa tốt nhất để đấng mày râu được chẩn đoán chính xác và chữa trị hiệu nghiệm.

Mụn rộp sinh dục cũng như những hậu quả

Mụn rộp sinh dục gây các vết loét ở bộ phận sinh dục buộc phải tác hại trước tiên là nhiễm khuẩn (bội nhiễm), có khả năng có các biến chứng khác ở nữ giới như viêm cổ tử cung do herpes, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ…. Còn ở nam giới, có khả năng gây ra viêm mào tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến.
Phụ nữ có thai mắc mụn rộp sinh dục với một số vết loét da có thể lây qua cho con trong khá trình đứa trẻ được sinh ra qua đường âm đạo. Hiện tượng này, mụn rộp sinh dục có thể dẫn đến tổn thương não, mờ mắt hay tử vong cho đứa trẻ. Mụn rộp sinh dục lây nhiễm từ mẹ sang con thường gặp hơn nếu như mẹ mắc nhiễm và bộc phát lần đầu lúc mang thai hay đang ở trong giai đoạn phát chứng bệnh của mụn rộp sinh dục.

Thông tin bổ ích: gai sinh dục mọc ở đâu

Cách xét nghiệm mụp rộp sinh dục

Cùng với sự tiến bộ của y khoa hiện đại, xét nghiệm là cách tầm soát căn bệnh xã hội được áp dụng rộng rãi tại một số cơ sở y tế chuyên khoa.
Cách xét nghiệm chứng bệnh mụn rộp sinh dục phát hiện căn bệnh là chỉ ra sự hiện diện của vi rút HSV trong cơ thể phái mạnh, cụ thể là:
Xét nghiệm máu:
Máu là chứng bệnh phẩm mang khá nhiều vi rút buộc phải khả năng phát hiện tốt – thường được dùng như một chẩn đoán thường quy cho căn bệnh x.hội.
mẫu máu được phân tích sẽ tìm ra 2 mẫu kháng thể của vi rút HSV, cho biết: tiền sử bị mụn rộp sinh dục, hiện trạng bệnh và khả năng tái phát.
Xét nghiệm căn bệnh phẩm:
kỹ thuật phản ứng chuỗi Polymerase (PCR) được thực hiện trên mẫu mô da, dòng máu, dịch não tủy,… của đấng mày râu.
thông qua cách xét nghiệm chứng bệnh mụn rộp sinh dục phát hiện ra cánh mày râu đang nhiễm HSV – type 1 hoặc HSV – type 2.
Xét nghiệm mụn rộp:
biện pháp thăm khám hình thái vi rút được tiến hành căn cứ trên việc thăm khám một số nốt mụn rộp sinh dục lấy được trên cơ quan sinh dục bệnh nhân.
loại mụn rộp sẽ được soi dưới kính hiển vi điện tử trong phòng thí nghiệm, có thể định tính, định lượng virus HSV dẫn đến bệnh.
những b.sĩ căn bệnh xã hội cho biết, cùng với kiểm tra thực thể, cách xét nghiệm căn bệnh mụn rộp sinh dục phát hiện ra bệnh khi kiểm tra kháng thể HSV trong xét nghiệm máu và phân tích phản ứng chuỗi PCR trên căn bệnh phẩm là đủ cơ sở chẩn đoán.

Xem chi tiết: http://phongkhamdaidong.vn/gai-sinh-duc-thuong-moc-o-dau-nhat-tren-co-the-121.html

Bình luận về bài viết này